Chuyển đến nội dung chính

bệnh lậu cần biết

các bênh xã hội nhiều khác như giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục mắc bệnh lậu ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh và chủ yếu lây lan qua đường tình dục. Vậy  bệnh lậu nguy hiểm không ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về mắc bệnh lậu

mắc bệnh lậu

BỆNH LẬU

 Khi người mắc bệnh lậu là một bệnh xã hội do song cầu khuẩn  Neisseria Gonorrhoeae gây ra .Trong cơ thể người bệnh thì khuẩn cầu lậu có trong máu, dịch tiết và dịch sinh dục. Thanh niên độ tuổi từ 15-24 có khả năng lây nhiễm cao nhất.

Tại sao bị bệnh lậu

 

Quan hệ  tình dục  không sử dụng biện pháp bảo vệ.Đây là con đường lây lan chủ yếu. tại sao bị bệnh lậu . Nếu không sử dụng biện pháp an toàn thì sẽ có nguy cơ lây nhiễm mắc bệnh lậu cao kể cả bất kỳ hình thức quan hệ nào như qua đường hậu môn, qua miệng … bị bệnh lậu có nguy hiểm không nói chung rất nguy hiểm đều có nguy cơ nhiễm khuẩn lậu.

·         Truyền nhiễm từ mẹ sang con

Trong quá trình mang thai nếu người mẹ bị mắc bệnh lậu thì khả năng lây nhiễm cho con là rất lớn. Ngay từ trong bào thai, trẻ nhỏ cũng có thể bị lây nhiễm nếu gặp phải nhiễm trùng hoặc lây truyền khi người mẹ tiếp xúc với đối tượng mắc bệnh lậu trong thời gian dài.

·         Lây gián tiếp

Vi khuẩn lậu cũng có thể tồn tại và lây lan khi sử dụng chung vật dụng cá nhân, bàn chải đánh răng, nhà vệ sinh, mặc chung quần áo, bồn tắm,.. Do đó, nếu tiếp xúc với dịch mủ của người bệnh qua việc sử dụng chung những đồ vật thì nguy cơ lây nhiễm bệnh lậu là rất cao.

Tác hại của bệnh lậu ra sao

ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tâm lý của  người, bệnh mà còn có nguy cơ lây lan rộng ra cộng đồng . Một số trường hợp khi biết bản thân mắc bệnh lậu sợ hãi lo lắng không dám đi khám do tự ti. Theo các chuyên gia thì các tác hại của bệnh lậu là rất lớn người bệnh không được chủ quan .

Bị bệnh lậu có nguy hiểm không như thế nào

Bị bệnh lậu có nguy hiểm không ? thật chất nó ảnh hưởng đến sinh sản: những nơi ẩm ướt thường bệnh dễ phát triển cơ quan sinh dục  là nơi bệnh lậu dễ phát, sinh sôi nhiều nhất nếu có bất kỳ tổn thương nào xảy ra tại cơ quan sinh dục nếu có bi tổn thương không khám  và chữa trị kịp thời đều có khả năng vô sinh hiếm muộn.

Tổn thương mắt: Bệnh lậu nếu xuất hiện ở mắt  tình trạng viêm mắt, viêm mí mắt, đau mắt sẽ xuất hiện làm cho  thị lực giảm có thể gây mù lòa.

Các bộ phận trong cơ thể bị ảnh hưởng : Khuẩn lậu đến ống niệu đạo sẽ lây cho các cơ quan khác ,xuất hiện gây viêm đài bể thận viêm bàng quang, viêm thận…lâu ngày khuẩn lậu hình thành như viêm khớp, viêm gan…

sức đề kháng yếu đi : gây suy giảm sức khẻo , cổ họng sẽ dể bị đau.. hoặc sẽ dể bị  HIV/AIDS các bệnh về hậu môn , giang mai, sùi mào gà …

Biểu hiện bệnh lâu như thế nào?

Biểu hiện bệnh lậu rất nhiều nhưng sau đây là một số biểu hiện cơ bản, chúng ta biết bệnh lậulà một bệnh xã hội do song cầu khuẩn  Neisseria Gonorrhoeae gây ra .Trong cơ thể người bệnh thì khuẩn cầu lậu có trong máu, dịch tiết và dịch sinh dục.

 Bệnh lậu triệu chứng như thế nào.

Giai đoạn đầu mắc bệnh lậu sẽ hiện nhiễm bệnh lậu đa số người bệnh sẽ không có biểu hiện gì. Bệnh lậu có hiện tượng ? thường Từ 10-20 ngày thì cơ thể người bị nhiễm sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng bất thường :

·         Đau nhức khi quan hệ tình dục, xuất hiện hạch ở 2 bên bẹn,

·         Biếng ăn, cơ thể suy nhược, hay có cảm giác buồn nôn, chóng mặt

·         Bộ phận sinh dục khó chịu, sưng đỏ. Đau hoặc sưng ở một bên trái hoặc phải của tinh hoàn.

·         Đau quanh vùng chậu, thắt lưng, đầu dương vật( khi quan hệ)

·         Đi tiểu đau rát, nóng dọc niệu đạo, chảy máu,  dịch mủ màu xanh hoặc vàng ở đầu dương vật

·         Cơ thể mệt mỏi, đau nhức, sốt nhẹ, 

·         Sưng tấy ở 2 mép bao quy đầu, thường có dịch mủ hoặc dịch nhầy chảy ra vào sáng sớm.

Phòng tránh bệnh lậu

Bên cạnh các bênh xã hội phổ biến khác như giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục thì  mắc bệnh lậu ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh và chủ yếu lây lan qua đường tình dục. Chúng ta hãy  cùng tìm hiểu kỹ hơn về căn bệnh xã hội này nhé !

Biện pháp phòng tránh bệnh lậu ra sao ?

 Để có thể cách phòng tránh bệnh lậu cần lưu ý những điều sau:

• Tránh sử dụng chung các đồ dùng hàng ngày với người  bị bệnh lậu.

•  Khi có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh lậu thì cần đến gặp bác sĩ kiểm tra ngay và làm xét nghiệm.

•  Phụ nữ trước khi có ý định mang thai nên đi xét nghiệm  mắc bệnh lậu để chữa trị kịp thời làm giảm lây nhiễm từ mẹ sang con.

• Quan hệ tình dục an toàn, luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục bằng miệng hay âm đạo, hậu môn. Không được quan hệ tình dục khi chưa được chữa trị khỏi.

rất nguy hiểm nếu nghi ngời bị nhiễm chúng ta nên đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ kịp thời

Điều trị như thế nào ?

Bệnh lậu dễ chữa không tùy vào phương pháp chữa trị, chủ yếu sử dụng thuốc kháng sinh hoặc công nghệ DHA tiên tiến. Hiện nay với trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ lành nghề tại phòng khám chuyên khoa nam học TPHCM sẽ khiến việc thăm khám và hỗ trợ điều trị  cho người người bệnh tối ưu và đạt hiệu quả cao.

           Bệnh lậu dễ lây truyền trong cuộc sống hàng ngày. Do đó, khi phát hiện có những biểu hiện của bệnh lậu hãy đến gặp bác sĩ đế được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lâu dần gây ra những biến chứng rất nguy hiểm và khó khăn cho việc điều trị.

ĐỊA CHỈ KHÁM BỆNH LẬU

Phòng khám NAM HỌC TP HCM đang là một trong những địa chỉ hàng đầu về hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa bởi:

·         ĐỘI NGŨ Y BÁC SĨ: Là những bác sĩ giỏi,  có kinh nghiệm chuyên môn lâu năm về các bệnh lý ở nam giới và các bệnh xã hội

·         TRANG THIẾT BỊ Y TẾ:  Với các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, nhập khẩu từ những nhà sản xuất uy tín

·         ĐỘ TIN CẬY: Bảo mật tuyệt đối thông tin của bệnh nhân khi đến thăm khám, chữa bệnh

·         CHI PHÍ: Chi phí được công khai minh bạch, rõ ràng, phù hợp với kết quả chất lượng điều trị mà bệnh nhân nhận được

Liên hệ qua hotline 02637553666 PHÒNG KHÁM NAM HỌC TP HCM sẽ hổ trợ và giải đáp thắc mắc của bạn. Hãy an tâm mọi thông tin của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật tuyệt đối.

mắc bệnh lậu

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bao quy đầu ra mủ có phải là bệnh tật không?

Bao quy đầu ra mủ có phải là bệnh tật không? “Tôi tên là T, hiện tại 32 tuổi. Bên trên dương vật, cụ thể là bao quy đầu ra mủ liên tục. Tình trạng đã có mặt được hơn 1 tuần rồi. Vậy xin hỏi những bác sĩ phòng khám Nam Học TPHCM, đây có phải là bị bệnh hay không? Tôi xin cảm ơn!”. Đây không những là câu hỏi của anh T tuy nhiên còn tương đối nhiều nam giới khác khi rơi vào triệu chứng tương tự. Tuy nhiên do chủ quan hoặc tâm lý ngại ngùng nên không dám nhờ giải đáp của bác sĩ. Phòng khám sẽ giải đáp câu hỏi ngay dưới đây. Bao quy đầu ra mủ có phải là bị bệnh không? Bao quy đầu là cơ quan có lớp da mỏng rất nhạy cảm và thoải mái và dễ chịu kích thích bên ngoài bởi vì thế triệu chứng   bao quy đầu ra mủ   có khả năng bởi vì kích ứng với phẩm màu hóa chất trong sữa tắm, dưỡng thể, gel bôi trơn…. Hoặc Nguyên Nhân phái mạnh mắc các bệnh lý nghiêm trọng sau: -  Lậu : tỷ lệ to hơn 90% đàn ông mắc bệnh lậu có các triệu chứng dương vật chảy mủ. Mủ sẽ rỉ ra ở đầu dương vật phổ biến đặc biệt là vào

Sùi mào gà mọc ở những đâu?

Sùi mào gà mọc ở các đâu? Bệnh sùi mào gà  là 1 trong những bệnh cộng đồng không còn xa lạ   đối với nhiều bạn vì các thành tựu cực kỳ nghiêm trọng từ nó. Mặc dù vậy, Chưa hẳn ai cũng biết  Nguyên Nhân có sùi mào gà  và  sùi mào gà mọc ở những đâu?  Để tư vấn cho các câu hỏi này chúng ta cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết sau. Lý Do gây sùi mào gà Sùi mào gà  được biết đến là bệnh xã hội rất nghiêm trọng, có khả năng lây cho mỗi cá nhân, mọi độ tuổi.Đây là một trong bệnh nguy hiểm và dễ lây nhiễm. Bệnh sùi mào gà được lây lan từ nhiều Nguyên Nhân khác nhau: Đường tình dục:   rộng rãi những người có lối sống không đỡ bệnh mạnh như quan hệ bừa bãi không có phương pháp đảm bảo, quan hệ với đa số chúng ta, quan hệ với gái mại dâm…thì kinh nghiệm bị lây bệnh rất cao. Đường máu: Vô tình nhận máu hay sử dụng kim tiêm từ người bị sùi mào gà. Vết thương hở: Trong sinh hoạt hàng ngày, thể chất sẽ có các vết thương hở. Từ đó, các vết thương vô tình tiếp xúc với máu hay các chất nhầy, mủ của ngườ

VIÊM BAO QUY ĐẦU - NHỮNG ĐIỀU NAM GIỚI PHẢI BIẾT

Đối với nam giới, vấn đề viêm bao quy đầu là một bệnh lý nguy hiểm và không hề xa lạ. Nhưng nhiều người cho rằng căn bệnh này không quá nguy hiểm và mang tâm thế chủ quan. Nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh lý và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, việc tìm hiểu thông tin liên quan đến vấn đề viên bao quy đầu và cách phòng ngừa là rất cần thiết mà nam giới cần phải quan tâm hiện nay. VIÊM BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ? Bao quy đầu là phần lớp da mỏng bao bọc phần đầu “dương vật” một cách tự nhiên để bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu. Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm lớp niêm mạc da quy đầu do các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng… Khi bị viêm bao quy đầu người bệnh thường có các biểu hiện như: Sưng tấy vùng đầu của “dương vật” do các tác nhân như vi khuẩn, nấm… gây bệnh. Gây ngứa ngáy, sưng đỏ, đau rát đi tiểu rắt, tiểu buốt, gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày của nam giới. Phần đầu quy đầu nổi nốt mụn, nốt ban đỏ và các nốt b